Bố thắng cầu trục

Mã SP: SKU00074
Liên hệ
Tình trạng: Còn hàng

Má phanh cầu trục hay bố thắng cầu trục, bố thắng palang là bộ phận giúp giảm tốc độ quán tính khi phanh và dừng pa lăng lại sao cho không bị trôi (hãm lại) trong quá trình vận hành hoặc ngắt điện pa lăng.

Nếu bạn đang có nhu cầu hoặc cần tư vấn thêm thông tin chi tiết hoặc báo giá cập nhật mới nhất về các loại má phanh cầu trục các loại tùy theo tải trọng pa lăng cầu trục. Xin vui lòng liên hệ trực tiếp tới SHM thông qua hotline: 0983.648.885 - 0967.993.186 để được hỗ trợ nhanh nhất. Trân trọng cảm ơn!

hoặc
Để lại số điện thoại để được tư vấn
  • Nhập khẩu chính hãng 100%
  • Uy tín chất lượng an toàn
  • Hỗ trợ tư vấn tức thì 24/7
  • Bào hành chuẩn chính sách

Bố thắng cầu trục hay má phanh cầu trục ở đây chúng ta đề cập tới là loại má phanh đĩa điện từ cho cầu trục. Chức năng của bố thắng motor pa lăng cầu trục giúp kìm hãm chuyển động theo quán tính tự do khi mà người vận hành cầu trục cần dừng động cơ. Trong quá trình phanh, ma sát tại bố thắng sẽ bị triệt tiêu, đồng thời cũng sinh ra nhiệt. Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho cầu trục và cụm phanh trong quá trình vận hành, ta cần phải định kỳ thay thế, bảo dưỡng. Hãy cùng SHM tìm hiểu chi tiết về bố thắng cầu trục - một phụ kiện cầu trục nằm trong cụm phanh pa lăng trong nội dùng dưới đây.

Má phanh cầu trục - bố thắng cầu trục theo tải trọng pa lăng

Các loại bố thắng (má phanh) cầu trục theo tải trọng pa lăng nâng hạ

1. Tổng quan về bố thắng cầu trục

Do tính chất hoạt động thường xuyên tạo ra ma sát nên bố thắng cầu trục sẽ bị mòn đều theo thời gian và tần suất sử dụng nên việc kiểm tra và thay thế là cần thiết để tránh tình trạng bị trôi tải trong quá trình nâng hạ. Trong trường hợp phát sinh sự cố, quý khách cần kiểm tra palang dựa theo các thành phần xung quanh má phanh (Brake Lining) như: lực ép lò xo của bố thắng, khe hở có cần điều chỉnh không? Nếu trường hợp đã điều chỉnh các vấn đề trên mà vẫn không khắc phục được thì khả năng phải thay thế má phanh hoặc cả cụm phanh động cơ nâng hạ.

Má phanh - bố thắng cầu trục - pa lăng 5 tấn, 7.5 tấn, 10 tấn

Má phanh - bố thắng cầu trục - pa lăng 5 tấn, 7.5 tấn, 10 tấn

2. Cấu tạo của bố thắng palang cầu trục tải trọng dưới 10 tấn

Bố thắng palang - phanh đĩa điện từ có thành phần cấu tạo như sau:

2.1. Cuộn hút phanh

Cấu tạo của cuộn hút phanh như sau:

  • 6 lõi nam châm điện kết hợp 6 cuộn dây đồng dẫn điện tạo lực điện từ lớn giúp hãm phanh chắc chắn.
  • Hệ thống 3 trục dẫn phanh và 3 lò xo phanh hoạt động nhịp nhàng đảm bảo kiểm soát tải trọng chính xác, an toàn.

Về nam châm điện trong cuộn hút phanh: 6 cuộn dây đồng, các cuốn này cuốn quan lõi kim loại và bọc bởi một lớp vỏ kim loại tương đối dày và các chắc chắn. Ngoài ra, phần nam châm điện cũng được cố định chắc chắn ở trong động cơ hoặc tại các vị trí dọc theo trục quay motor nâng hạ.

Phần ứng: phần này được kết nối trực tiếp với trục quay nằm trong động cơ. Các bộ phận này gồm: các đĩa phanh bằng sắt, đĩa ma sát (được dẫn hướng bởi các chốt làm bằng thép).

Cuộn hút phanh pa lăng cầu trục

Cuộn hút phanh cho palang cầu trục

2.2. Hệ thống đĩa phanh - phanh đĩa đa tầng cho palang cầu trục

Bên trong bộ đĩa phanh động cơ nâng hạ palăng do Hàn Quốc sản xuất thường bao gồm 5 đĩa phanh như sau:

  • Đĩa phanh A: 01 chiếc - thường được lắp ngoài cùng.
  • Đĩa phanh B: 01 chiếc - lắp ở giữa 2 đĩa sắt.
  • Đĩa phanh lõi (Moving Core): 01 chiếc - lắp phía trong cùng.
  • Đĩa phanh có răng (đĩa sắt): 02 chiếc.
  • Đĩa phanh lõi phanh: 01 chiếc.

Ngoài ra, trong hệ thống phanh còn có các thành phần khác như: đĩa phíp/má phanh (Brake Lining) nằm xen kẽ cùng các đĩa phanh có bánh răng (Brake Wheel).

Đối với đĩa phanh điện từ cầu trục Sungdo - Hàn Quốc và các nhà sản xuất khác có thể sẽ có sự khác biệt.

Các thành phần trong cụm phanh palang cầu trục được lắp má phanh (đĩa phíp)

Các cấu kiện trong cụm phanh palang cầu trục được lắp má phanh (đĩa phíp)

2.3. Chi tiết về các thành phần cấu tạo trong hệ thống cụm phanh đĩa điện từ cho palang

Dưới đây là cấu tạo từ ngoài vào trong của cụm phanh đĩa điện từ cho palang cầu trục được SHM tổng hợp. Mời quý vị và các bạn tham khảo:

2.3.1. Đĩa chỉnh phanh (Brake Armature)

Chức năng của đĩa chỉnh phanh cho phép điều chỉnh lực phanh dễ dàng, chính xác, đảm bảo hoạt động phanh hiệu quả.

Cấu tạo và kích thước của đĩa chỉnh phanh:

  • Cá giữ inox 3 lỗ bắt bu lông chỉnh phanh,
  • 2 chốt hãm,
  • Ốc chỉnh phanh M17 inox,
  • 3 lỗ bắt trục phanh Ø14mm cách nhau 200mm,
  • Độ dày 14mm.

Hình ảnh cụ thể của đĩa chỉnh phanh:

Nắp đĩa phanh - đĩa chỉnh phanh

Nắp đĩa phanh - đĩa chỉnh phanh trong cụm phanh pa-lăng cầu trục

2.3.2. Đĩa phanh A (Brake Disk A)

Đĩa phanh A còn gọi là đĩa mai rùa có kích thước đường kính rộng khoảng 230mm.

Đĩa phanh A được lắp bố thắng cầu trục

Đĩa phanh A được lắp kèm bố thắng cầu trục

2.3.3. Đĩa phíp/Má phanh (Brake Lining)

Trên đĩa mai rùa (đĩa phanh A) có gắn đĩa phíp hay còn gọi là má phanh với kích thước đường kính lần lượt là: 

  • Ø200mm (đường kính ngoài),
  • Ø140mm (đường kính trong),
  • Độ dày đĩa phíp khoảng 4mm,

Má phanh được cố định bằng 6 lỗ đinh tán theo đường kính quanh đĩa A và khớp với má phanh khoảng 170mm.

Đĩa phíp - má phanh trong cụm phanh pa lăng

Đĩa phíp hay thông thường gọi là má phanh/bố thắng cầu trục trong cụm phanh pa lăng

2.3.4. Đĩa phanh B (Brake Disk B)

Cấu tạo của đĩa phanh B

  • Cấu trúc 2 má phanh với đĩa sắt (đĩa phanh có bánh răng - brake wheel) nằm ở giữa giúp tăng diện tích tiếp xúc, tối ưu hóa lựa hãm phanh. Các đĩa phíp (má phanh) được gắn vào đĩa B bởi 8 đinh tán. Vị trí các lỗ đinh tán phân bổ đều trên chu vi đường tròn có đường kính 170mm.
  • 3 lỗ bắt trục phanh đường kính Ø15mm, khoáng cách 200mm.
  • Đĩa phanh B sẽ nằm dưới cụm “má phanh + đĩa phanh có răng + má phanh” nằm nối tiếp tiếp ngay dưới đĩa phanh A. Dưới đĩa phanh B sẽ lại có một cụm “má phanh + đĩa phanh có răng + má phanh” trước khi tới đĩa phanh chủ động (Moving Core).

Kích thước đĩa phanh B

Đĩa phanh B có kích thước lần lượt là:

  • Đường kính ngoài 260mm,
  • Đường kính trong 90mm,
  • Độ dày 5mm.

Hình ảnh cụ thể đĩa phanh B:

Đĩa phanh B trong cụm phanh pa lăng

Đĩa phanh B trong cụm phanh pa lăng cầu trục

2.3.5. Đĩa phanh có bánh răng (Brake Wheel)

Đĩa phanh có bánh răng hay gọi đơn thuần là đĩa sắt. Đường kính đĩa khoảng 200mm. Lỗ bắt trục phanh ở tâm đĩa có đường kính Ø36mm, cùng 14 răng. Xung quanh đĩa cũng được thiết kế 6 lỗ thoát khí , đường kính Ø30mm, độ dày 8mm.

Đĩa sắt hay đĩa phanh có răng - cụm phanh pa lăng cầu trục

Đĩa sắt hay đĩa phanh có răng trong cụm phanh pa lăng cầu trục

2.3.6. Đĩa Moving Core

Đĩa Moving Core là đĩa phanh được thiết kế nhằm mục đích cải thiện hiệu suất phanh sao cho phù hợp với mỗi thiết bị sử dụng hệ thống phanh đĩa điện từ như: pa lăng, động cơ dầm biên cầu trục,v.v. Trong hệ động cơ pa lăng đĩa phanh này được cấu tạo bằng lõi thép có lỗ bắt trục xoay ở giữa, giúp tăng cường khả năng tản nhiệt và giảm tải trọng dồn quá lớn lên cụm phanh.

Vị trí của đĩa Moving Core nằm trong cùng ngay bên dưới cụm “má phanh + đĩa phanh có răng + má phanh”, trong đó:

  • Má phanh (đĩa phíp): chịu nhiệt độ cao kết hợp cùng với đĩa phanh có răng (đĩa sắt);
  • Má phanh có kích thước lần lượt là 200mm (đường kính ngoài), là 140mm (đường kính trong), độ dày 3mm
  • Má phanh được cố định vào đĩa phanh có lỗ răng (đĩa sắt) nhờ 8 đinh tán cách đều nhau, bố trí treo đường tròn có đường kính là 170mm.
  • Đĩa sắt (đĩa phanh có răng) có kích thước lần lượt là: 240mm (đường kính ngoài), 90mm (đường kính trong, độ dày 9mm.
  • 3 lỗ, đường kính Ø15mm để bắt trục phanh, cách nhau 200mm trên đĩa phanh có lỗ răng.

Hình ảnh cụ thể về Moving Core trong cụm phanh palang cầu trục:

Đĩa moviing core gắn kèm má phanh cầu trục

Đĩa moving core gắn kèm bố thắng cầu trục (bên trái)

3. Thứ tự lắp bố thắng cầu trục - cụm phanh đĩa điện từ cầu trục tiêu chuẩn

Lưu ý: Thứ tự lắp má phanh cầu trục dưới đây được SHM dựa trên bản vẽ kỹ thuật cấu trúc bên trong cụm phanh đĩa điện từ do nhà sản xuất Sungdo (Hàn Quốc) chế tạo, những loại phanh đĩa điện từ khác có thể có cấu tạo khác.

Bước 1: Lắp 3 trục dẫn phanh vào khung cuộn hút phanh. Xiết bu lông để cố định trục dẫn phanh.

Bước 2: Luồn lò xo vào 3 trục dẫn phanh

Bước 3: Lắp lá nhôm đệm

Bước 4: Lắp đĩa Moving core (trong cùng)

Bước 5: Lắp cụm “má phanh + đĩa sắt + má phanh”

Bước 6: Lắp đĩa phanh B (Brake Disk B)

Bước 7: Lắp tiếp một cụm “má phanh + đĩa sắt + má phanh”

Bước 7: Lắp đĩa A (Brake Disk A)

Bước 8: Lắp đĩa chỉnh phanh (Brake Armature)

Bước 9: Kiểm tra và chỉnh khe hở các đĩa phanh

Bước 10: Đấu điện cho cuộn hút phanh, kiểm tra khả năng đóng mở của cụm phanh.

Cấu tạo phanh đĩa điện từ pa lăng sungdo

Cấu tạo phanh đĩa điện từ pa lăng Sungdo (Hàn Quốc)

4. Mua, lắp đặt thay thế bố thắng cầu trục - liên hệ ngay SHM

Trên đây là những thông tin chi tiết về má phanh cầu trục/bố thắng cầu trục được SHM tổng hợp dựa theo kinh nghiệm của đội ngũ Kỹ thuật, Kinh doanh với hơn 10 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực thi công, lắp đặt cầu trục, cổng trục với nhiều cấp tải trọng khác nhau. Chính vì vậy, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về kinh nghiệm và kiến thức kỹ thuật chuyên môn trong thi công, lắp đặt và thay thế các phụ kiện cầu trục như má phanh cầu trục (hay còn gọi là bố thắng cầu trục).

Nếu quý vị và các bạn đang có nhu cầu hoặc cần tư vấn thêm thông tin chi tiết, báo giá cập nhật mới nhất về má phanh/bố thắng cầu trục cầu trục các loại. Xin vui lòng liên hệ trực tiếp tới SHM thông qua hotline: 0983.648.885 - 0967.993.186 để được hỗ trợ nhanh nhất. Trân trọng cảm ơn!

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

nhận tư vấn
Gửi thông tin
(*) Sau khi "GỬI THÔNG TIN" chúng tôi sẽ liên hệ lại với bạn trong thời gian sớm nhất. (*) Để được tư vấn và báo giá nhanh chóng hơn vui lòng liên hệ trực tiếp với hotline 0983.648.885 - 0967.993.186