So với các nhà sản xuất bánh xe cầu trục tới từ Hàn Quốc, Trung Quốc. Việc lựa chọn gia công bánh xe cầu trục tại Việt Nam có những ưu điểm nhất định. Hãy cùng SHM tìm hiểu chi tiết về bánh xe cầu trục Việt Nam, những lợi ích khi lựa chọn sản xuất, gia công bánh xe dầm biên cầu trục tại Việt Nam - một trong những phụ kiện cầu trục có ảnh hưởng lớn tới quá trình vận hành và sử dụng cầu trục.
Bánh xe dầm biên cầu trục Việt Nam gia công chế tạo
1. Cấu tạo của bánh xe cầu trục Việt Nam
Bánh xe dầm biên cầu trục sản xuất tại Việt Nam có thành phần tiêu chuẩn của một bộ bánh xe cầu trục tương tự bánh xe cầu trục sản xuất bởi các nhà máy Trung Quốc hay Hàn Quốc, bao gồm:
-
Một cặp bánh xe chủ động (hai bánh xe) đa số là loại liền bánh răng.
-
Hai bánh xe bị động (không có bánh răng).
Bánh xe chủ động và bánh xe bị động dầm biên cầu trục do Việt Nam gia công chế tạo
2. Thông tin cơ bản về bánh xe cầu trục Việt Nam
Để giúp quý vị và các bạn có cái nhìn tổng quan về bánh xe dầm biên cầu trục gia công tại Việt Nam, SHM xin tổng hợp lại một số thông tin cơ bản như sau:
Tên gọi: Bánh xe di chuyển cầu trục, cổng trục Việt Nam/ bánh xe con cầu trục Việt Nam/ bánh xe dầm biên cầu trục Việt Nam.
Đường kính: kích thước bánh xe cầu trục gia công tại Việt Nam cũng tương đối đa dạng. Phổ biến chủ yếu từ 100mm, 200mm cho tới các loại 500mm hoặc thậm chí 1200mm (tùy theo yêu cầu tải trọng nâng, độ dài dầm chính (xe lớn) của cầu trục và các yếu tố khác.
Thành phần: bánh xe cầu trục Việt Nam cũng bao gồm đầy đủ các thành phần: trục, gối đỡ, vòng bi, bạc đạn để sẵn sàng lắp đặt lên dầm biên. Ngoài ra, còn có vòng bi SKF có chức năng đỡ trục tâm, trục truyền và các chi tiết chuyển động quay, có khả năng chịu tải.
Chất liệu: các loại bánh xe cầu trục Việt Nam thường dùng loại phôi đúc hoặc thép láp. Thép láp dùng để gia công những loại bánh xe đường kính nhỏ, chịu tải thấp. Các bánh xe kích thước lớn dùng cho yêu cầu chịu tải cao yêu cầu phải sử dụng phôi đúc.
Chiều rộng mặt ray (tương thích với bánh xe): tùy theo chiều rộng mặt lăn của bánh xe được thiết kế. Hiện trên thị trường có những loại ray vuông phổ biến như 30×40, 40×40, 40×50, 50×60, 60×70 hoặc ray khuôn chữ I loại P11, P15, P18, P24, P38, P43. Để lựa chọn loại ray phù hợp với bánh xe. Quý vị và các bạn có thể liên hệ trực tiếp tới SHM để được bộ phận kỹ thuật & kinh doanh của chúng tôi tư vấn chi tiết qua hotline: 0983.648.885 hoặc 0967.993.186.
Bánh xe chủ động: loại liền bánh răng, có đầy đủ phụ tùng, phụ kiện như: trục, vòng bi SKF, bạc để lắp vào hộp số động cơ.
Bánh xe bị động: bánh xe trơn
Bánh xe dầm biên cầu trục được thiêt kế, gia công theo yêu cầu tại Việt Nam
3. Một số lưu ý với bánh xe dầm biên cầu trục sản xuất tại Việt Nam
Khi lựa chọn thiết kế ray cho bánh xe cầu trục tại Việt Nam cần lưu ý với nhà sản xuất về chất liệu, vật liệu chế tạo bánh xe cầu trục, cổng trục. Vì vật liệu ảnh hưởng tới chất lượng (độ cứng, khả năng chống rỉ sét, oxi hóa,vv) và độ bền (thời gian sử dụng, tuổi thọ của sản phẩm). Thông thường, bánh xe cầu trục được sản xuất, gia công bằng kỹ thuật cán, đúc thép loại C45, C55.
Lựa chọn vật liệu chế tạo bánh xe cầu trục khi gia công tại Việt Nam
4. Ưu điểm khi thiết kế bánh xe cầu trục tại Việt Nam
Dù mức giá không cạnh tranh so với các dòng bánh xe dầm biên cầu trục từ Trung Quốc. Nhưng khi lựa chọn sản xuất bánh xe cầu trục Việt Nam sẽ có những ưu điểm như:
4.1. Chi phí hợp lý, không phát sinh thêm nhiều
Mặc dù giá của bánh xe dầm biên cầu trục Việt Nam không thể cạnh tranh với bánh xe cầu trục Trung Quốc. Tuy nhiên, xét về mặt chi phí tổng thể thì ngoài việc mua bánh xe dầm biên cầu trục từ Trung Quốc chúng ta còn phải mất thêm chi phí vận chuyển hàng về Việt Nam.
Bánh xe dầm biên cầu trục chế tạo tại Việt Nam giúp tiết kiệm chi phí
4.2. Tiết kiệm thời gian bảo hành và sửa chữa
Chưa kể đến những vấn đề phát sinh trong quá trình sử dụng nếu gặp về phải chuyển về nhà sản xuất tại Trung Quốc để bảo hành và mất thời gian chờ nhà sản xuất phản hồi và khắc phục.
Bảo dưỡng, thay thế bánh xe cầu trục tại Việt Nam cũng dễ dàng và tiết kiệm thời gian hơn
5. Bảng giá chi tiết một số loại bánh xe dầm biên cầu trục gia công ở Việt Nam
Dưới đây là bảng giá cụ thể một số loại bánh xe dầm biên cầu trục sản xuất tại Việt Nam theo đường kính ngoài/đường kính trong của bánh xe. Một bộ bánh xe gồm (2 bánh chủ động và 2 bánh bị động). Mời quý vị và các bạn tham khảo:
BẢNG GIÁ BÁNH XE DẦM BIÊN CẦU TRỤC GIA CÔNG TẠI VIỆT NAM
|
THIẾT BỊ
|
ĐƠN GIÁ
(chưa gồm VAT)
|
ĐƠN GIÁ
(đã bao gồm VAT)
|
GHI CHÚ
|
Bộ bánh xe liền răng D190 (190/160 mm)
|
7.800.000
|
8.580.000
|
|
Bộ bánh xe liền răng D230 (232/200 mm)
|
9.500.000
|
10.450.000
|
|
Bộ bánh xe D250 (D250/220 mm)
|
13.900.000
|
15.290.000
|
|
Trên đây là những thông tin chi tiết về bánh xe dầm biên Hàn Quốc được SHM phân phối. Nếu quý vị và các bạn quan tâm, có nhu cầu đặt mua hoặc thiết kế bánh xe cầu trục Hàn Quốc. Vui lòng liên hệ với SHM qua hotline: 0983.648.885 hoặc 0967.993.186 để được hỗ trợ nhanh nhất.