Khi vận hành cẩu trục, bạn không thể lường trước được những sự cố đáng tiếc có thể xảy ra. Bài viết dưới đây của SHM sẽ chia sẻ 5+ sự cố cẩu trục thường gặp khi sử dụng cầu trục mà bạn nên biết.
Một số sự cố cẩu trục thường gặp hiện nay
Dưới đây là một số sự cố cẩu trục bạn có thể gặp khi vận hành cẩu trục:
Cầu trục phát ra âm thanh lớn quá so với mức quy định
Âm thanh quy định của cầu trục là 85 db. Khi âm thanh này vượt quá mức quy định thì nguyên nhân chính có thể là do sự tiếp xúc cơ khí giữa bánh xe của pa lăng, cầu trục với các bộ phận như hộp bánh xe, ray di chuyển. Giải pháp được đưa ra ở đây là nên kiểm tra độ thẳng của bánh xe, độ song song và khe hở giữa bánh xe với ray di chuyển.
Cầu trục phát ra âm thanh lớn quá so với mức quy định
Bấm nút điều khiển từ xa nhưng cầu trục lại không hoạt động
Sự cố này có thể xảy ra là do chưa chưa bật nút On/Off trên tay bấm hay do điều khiển cầu trục hết pin, chưa đấu nối cẩn thận dây nguồn trong tủ điện. Cách khắc phục lỗi này là kiểm tra các điểm đấu nối trong tủ điện hoặc thay pin mới.
Bấm nút điều khiển từ xa nhưng cầu trục lại không hoạt động
Cầu trục hoạt động bất thường, lúc nhận tín hiệu điều khiển lúc không
Sự cố này xảy ra là do nút bấm điều khiển hay tiếp điểm phụ trong tủ điện có vấn đề. Hãy kiểm tra và vệ sinh thiết bị cẩn thận có thể giải quyết được sự cố này.
Cầu trục hoạt động bất thường
Động cơ nâng hạ và di chuyển nóng quá mức bình thường
Sự cố này có thể do nguyên nhân là cuộn hút bị ẩm, ngập nước. Hoặc do sử dụng cẩu quá tải khi thiết bị bảo vệ quá tải không được kích hoạt. Nếu động cơ làm việc quá tải thường xuyên sẽ bị cháy và hỏng động cơ. Hãy thường xuyên kiểm tra, vệ sinh cuộn hút và sấy khô nếu bị ẩm, ướt.
Động cơ nâng hạ và di chuyển nóng quá mức bình thường
Trượt tải khi được nâng lên đến một điểm nhất định
Nguyên nhân được hầu hết các chuyên gia chỉ ra là má phanh động cơ nâng hạ có vấn đề. Sự cố này có thể được giải quyết bằng cách kiểm tra và thay thế má phanh mới.
Trượt tải khi được nâng lên đến một điểm nhất định
Chạm vào tải nâng và móc cẩu lại thấy hơi tê tê
Hiện tượng này có thể được giải thích là do cầu trục đang bị rò điện. Nếu sự cố không được phát hiện sớm sẽ dẫn tới những tai nạn đáng tiếc xảy ra. Hãy tìm các đầu dây điện chưa được bọc cách điện để xử lý ngay lập tức.
Pa lăng hoặc cầu trục khi di chuyển đến điểm giới hạn hành trình không dừng lại
Sự cố này có thể được hiểu là do bộ giới hạn hành trình không được kích hoạt hoặc được kích hoạt nhưng cài đặt sai tham số. Cách khắc phục được đưa ra ở đây là kiểm tra và cài đặt lại tham số của bộ giới hạn.
Pa lăng không dừng lại khi hết hành trình
>>Xem thêm: Top 5+ Vấn Đề Thường Gặp Khi Sửa Chữa Cầu Trục
SHM - Địa chỉ cung cấp cầu trục uy tín và chất lượng nhất
Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành cung cấp cầu trục, SHM đã khẳng định được vị trí của doanh nghiệp trong lòng các khách hàng. Là đơn vị hàng đầu trong cung cấp cầu trục, SHM cung cấp rất đa dạng các sự lựa chọn về mẫu mã của các loại cầu trục cho khách hàng lựa chọn.
SHM - Địa chỉ cung cấp cầu trục uy tín và chất lượng nhất
Tất cả các sản phẩm mà SHM cung cấp đều đảm bảo chất lượng cao, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Đội kỹ kỹ sư, thiết kế cùng với đội ngũ người lao động đều đã làm việc bằng hết công sức của mình để tạo ra những sản phẩm chất lượng và chuyên nghiệp đến tay khách hàng. Bởi vậy, lựa chọn SHM là địa chỉ cung cấp cầu trục uy tín là lời khuyên được chúng tôi dành cho bạn.
Hi vọng những chia sẻ trong bài viết trên của SHM sẽ giúp cho bạn có được cái chỉ tổng quan về những sự cố cẩu trục có thể xảy ra khi vận hành cẩu trục.