Cầu trục dầm đôi 150 tấn là thiết bị nâng hạ thiết yếu được sử dụng trong các ngành công nghiệp nặng giúp việc nâng hạ hàng hóa, lắp đặt máy móc trở nên dễ dàng hơn. Vậy cầu trục dầm đôi 150 tấn có những đặc điểm cấu tạo như thế nào? Thời gian thi công mất khoảng bao lâu và chi phí thi công như thế nào? Hãy cùng với SHM tìm hiểu chi tiết ở bài viết dưới đây.
1. Thông số kỹ thuật của cầu trục dầm đôi 150 tấn
Dưới đây là một vài thông số kỹ thuật cơ bản của cầu trục dầm đôi 150 tấn:
-
Loại: Cầu trục dầm đôi.
-
Tải trọng nâng: 150/150 tấn.
-
Khẩu độ: 28m.
-
Chiều cao nâng: 20m.
-
Chế độ làm việc: A5.
-
Chế độ làm việc của cầu trục: FEM 1Am.
-
Khẩu độ cầu trục 150 tấn: 28.8m.
-
Chiều cao nâng móc: 24m.
-
Hệ điện dọc: sử dụng ray P43.
-
Hệ điện ngang: dạng sâu đo, máng C (cỡ C30), cáp mềm dẹt có xuất xứ từ Đài Loan hoặc Trung Quốc.
-
Bánh xe dầm biên: sử dụng bánh xe Trung Quốc có sẵn hoặc chế tạo từ thép cây C45 được nhiệt luyện có độ cứng đạt >=45HRC.
-
Thời gian thi công: 80 - 90 ngày.
Cầu trục dầm đôi 150 tấn
Lưu ý: Các thông số trên của cầu trục dầm đôi 150 tấn chỉ mang tính chất tham khảo, các thông số sẽ thay đổi tùy thuộc vào kích thước thực tế của dự án cũng yêu cầu của khách hàng. Để được tư vấn chính xác nhất, quý khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp với SHM qua hotline 0983.648.885 - 0967.993.186.
2. Cấu tạo của cầu trục dầm đôi 150 tấn
Cầu trục dầm đôi 150 tấn sẽ bao gồm các bộ phận chính sau đây:
-
Dầm chính: Dầm chính của cầu trục được thiết kế theo dạng hộp hoặc thép chữ I. Đây là phần chịu lực chính và cũng là đường chạy của palang hoặc xe con cầu trục. Tùy vào trọng tải nâng và khẩu độ của cầu trục, dầm chính sẽ được thiết kế sao cho phù hợp với mục đích sử dụng. Dầm chính phải có sức bền đảm bảo độ cứng, độ đàn hồi.
-
Dầm biên: Đây là bộ phận kết cấu bằng thép kiểu hình hộp chữ nhật có chiều dày từ 6-10mm. 2 đầu dầm được lắp đặt cụm động lực di chuyển và giảm chấn cao su giúp giảm va chạm khi cầu trục di chuyển chạm vào mốc dừng cuối của đường chạy. Dầm biên liên kết với dầm chính bằng bu lông, mối hàn góc hoặc mặt bích.
-
Phần nâng hạ: Là palang hoặc xe con mang hàng. Tùy vào mục đích sử dụng mà thiết kế của cầu trục 150 tấn sẽ là palang hoặc xe con. Palang thường dùng cho cầu trục đơn còn xe con dùng cho cầu trục dầm đôi.
-
Cabin điều khiển: Cầu trục được điều khiển trên mặt đất bằng tay điều khiển được nối với cầu trục bằng điều khiển từ xa hoặc cabin.
Kết cấu dầm chính và dầm biên của cầu trục dầm đôi 150 tấn
3. Những lưu ý khi lắp đặt cầu trục dầm đôi 150 tấn
Việc lắp đặt cầu trục dầm đôi 150 tấn thì sẽ phụ thuộc rất nhiều vào các yếu tố khác nhau. Dưới đây là một vài lưu ý trong quá trình lắp đặt cầu trục dầm đôi 150 tấn:
-
Tải trọng: Xác định trọng lượng tối đa của tải nặng nhất mà cần cẩu sẽ vận chuyển và nâng. Điều này giúp bạn xác định được tải trọng chính xác của cầu trục.
-
Khẩu độ: Xác định khoảng cách giữa đường chạy và đường ray. Điều này giúp xác định khẩu độ của cầu trục.
-
Chiều cao: Xác định được chiều cao của tòa nhà hoặc công trình nơi cầu trục được lắp đặt sẽ giúp xác định chiều cao nâng và phạm vị hoạt động móc của cầu trục.
-
Chế độ làm việc: Bạn nên cân nhắc tới tần suất sử dụng cầu trục và những loại công việc mà cầu trục thực hiện để xác định chế độ làm việc của cầu trục cũng như các tính năng an toàn cần thiết.
-
Môi trường: Xem xét tới yếu tố môi trường nơi cầu trục hoạt động như nhiệt độ, độ ẩm hoặc bất kỳ yếu tố nào khác nếu có. Việc này giúp xác định loại cầu trục và những tính năng nào có thể đạt yêu cầu.
-
Điều khiển: Xem xét các loại điều khiển sẽ được dùng để vận hành cầu trục gồm điều khiển từ xa, điều khiển dây hoặc cabin. Việc này giúp xác định hệ thống điều khiển hiệu quả và an toàn nhất cho người sử dụng.
Xác định chính xác tải trọng của cầu trục dầm đôi
4. Lắp đặt cầu trục dầm đôi 150 tấn ở đâu uy tín, chất lượng?
Công ty cổ phần công nghiệp SHM là một trong những đơn vị chuyên thi công, lắp đặt, sửa chữa cầu trục dầm đôi 150 tấn uy tín nhất hiện nay. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này cùng với đội ngũ kỹ sư có nhiều năm kinh nghiệm, chuyên môn cao và nhiệt tình. Hơn nữa, chúng tôi đã và đang thực hiện rất nhiều công trình với nhiều chủ đầu tư khác nhau như: Nhà máy Vinfast Hải Phòng, Công ty xi măng Xuân Thành,...
Bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng cũng như kết cấu của cầu trục mà SHM thi công và lắp đặt, bởi vì:
-
Các thiết bị nâng hạ của cầu trục đều được SHM nhập khẩu trực tiếp từ nhà sản xuất có chứng nhận CO, CQ về nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Đồng thời mức giá cũng sẽ cạnh tranh hơn rất nhiều so với các đơn vị thi công, lắp đặt khác.
-
Các dự án cầu trục mà SHM thi công, lắp đặt thì luôn đảm bảo theo đúng các tiêu chuẩn an toàn mà các cơ quan có thẩm quyền đề ra. Và tiến hành thử tải theo đúng quy định rồi sau đó mới đưa cầu trục vào hoạt động.
-
SHM luôn tự chủ về năng lực thi công cũng như các vật liệu cấu tạo thành cầu trục nên luôn đảm bảo theo đúng tiến độ thi công.
-
SHM luôn mang đến cho quý khách hàng những thiết bị nâng hạ cũng như kết cấu thép có chất lượng tốt với giá thành cạnh tranh nhất. Đồng thời đảm bảo chất lượng sẽ luôn tương xứng với chi phí mà khách hàng đã bỏ ra.
-
Thời gian lắp đặt nhanh chóng chỉ từ 80 - 90 ngày tùy vào không gian lắp đặt cũng như kích thước của cầu trục.
SHM với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thi công, lắp đặt cầu trục dầm đôi 150 tấn
Trên đây là những chia sẻ của SMH về cầu trục dầm đôi 150 tấn. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình tìm hiểu. Quý khách cần tư vấn về dòng sản phẩm này vui lòng liên hệ với SHM theo hotline 0983.648.885 hoặc 0967.993.186 để nhận tư vấn và báo giá tốt nhất!